Bong da Viet Nam
Gửi bài
back-to-top
Esports Liên quân Mobile

Liên Quân Mobile: Tăng, giảm sức mạnh tướng trong bản cập nhật Chiến trường Mùa Đông

Thứ bảy, 11/12/2021 19:57 (GMT+7)

Trong phiên bản cập nhật mới nhất, Liên Quân Mobile đã có những điều chỉnh về cả sức mạnh tướng, chỉ số trang bị lẫn phép bổ trợ để cân bằng phiên bản kỷ niệm 5 năm.

Phiên bản mới nhất của Liên Quân Mobile mang tên Chiến trường Mùa Đông đã chính thức được cập nhật ở Máy chủ Mặt Trời. Đáng chú ý, ngoài thay đổi về mặt cơ chế, hàng loạt vị tướng đã bị điều chỉnh, bao gồm loạt “hot pick” trong đấu xếp hạng như Florentino, Richter, Dirak, Zill, Aoi, Volkath hay Wonder Woman.

Liên Quân Mobile: Tăng, giảm sức mạnh tướng trong bản cập nhật Chiến trường Mùa Đông - Ảnh 4
Phiên bản Chiến trường Mùa Đông có rất nhiều thay đổi

I. Điều chỉnh và cân bằng tướng

Florentino

- Xuất chúng 

Xóa tăng 50% tốc chạy trong vòng 0.5 giây. Chiêu thức giờ không còn tiêu tốn nội năng.

- Hào hoa

Florentino phóng đóa hoa tấn công kẻ địch gây sát thương vật lý và làm choáng nạn nhân trong 0.5 giây. Thời gian hồi chiêu: 8 giây - 6 giây => Florentino phóng đóa hoa tấn công kẻ địch gây sát thương vật lý và làm choáng nạn nhân trong 0.75 giây. Thời gian hồi chiêu: 9 giây - 7 giây.

- Thưởng hoa

Thưởng hoa: gây sát thương vật lý và làm chậm 50% tốc chạy của mục tiêu trong 1 giây. Hộ hoa: gây sát thương vật lý và hất tung trong 0.5 giây. Khai hoa: tung 2 kiếm liên hoàn gây 150 sát thương vật lý mỗi kiếm. 3 lần công kích sẽ chỉ gây sát thương lên mục tiêu đang giao tranh và đơn vị không phải tướng lân cận 

=> Thưởng hoa: gây sát thương vật lý và làm chậm 90% tốc chạy của mục tiêu trong 1 giây. Hộ hoa: gây sát thương vật lý, xóa hất tung. Khai hoa: tung 2 kiếm liên hoàn gây 150 sát thương vật lý mỗi kiếm. Tăng mới: Chiêu 2 gây sát thương lan và giảm 1 giây hồi chiêu 1 mỗi khi chém trúng địch.

Liên Quân Mobile: Tăng, giảm sức mạnh tướng trong bản cập nhật Chiến trường Mùa Đông - Ảnh 3
Florentino lại bị "sờ gáy" khi giảm bao nhiêu lần vẫn... bá

Richter

- Thanh gươm biến ảo

Ở các môi trường khác nhau hơn 1.5 giây sẽ giúp cơ thể thích nghi và cường hoá bản thân tương ứng: trên đường tăng 15% - 57% tốc đánh => Ở các môi trường khác nhau hơn 1.5 giây sẽ giúp cơ thể thích nghi và cường hoá bản thân tương ứng: trên đường tăng giáp và kháng phép lên 12%.

- Chặt và chém

Nếu có nạn nhân trúng đòn, Richter sẽ lập tức được làm mới thời gian hồi chiêu này, hiệu lực 4 giây 1 lần. Sát thương đòn đánh nâng cao: 1.5 công vật lý. Trên đường: giảm 15% sát thương trong 3 giây khi đánh tướng địch. Dưới sông: gây thêm sát thương vật lý tương đương 3-8% máu đã mất của mục tiêu. Trong bụi cỏ: gây thêm sát thương bằng 3-8% máu tối đa kẻ địch. 

=> Nếu có nạn nhân trúng đòn, Richter sẽ lập tức được làm mới thời gian hồi chiêu này, hiệu lực 3 giây 1 lần. Sát thương đòn đánh cường hóa: 1.25 công vật lý. Trên đường: đánh bất kỳ kẻ địch nào để tăng 30% - 60% tốc độ đánh trong 3 giây. Dưới sông: gây thêm sát thương vật lý tương đương 5% máu đã mất của mục tiêu + 1% cho mỗi 60 công vật lý cộng thêm. Trong bụi cỏ: gây thêm sát thương bằng 3% +1% mỗi 80 công vật lý cộng thêm máu tối đa kẻ địch.

- Công thủ toàn diện

Richter vung gươm phòng thủ giúp bản thân được miễn nhiễm mọi sát thương và trang thái khống chế trong 0.75 giây (có thể vừa di chuyển vừa tung chiêu nhưng tốc chạy giảm 75%). Dưới sông: gây ra 300+60/lv+1.5 công vật lý.

=> Richter vung gươm phòng thủ giúp bản thân được miễn nhiễm mọi sát thương. Chiêu sẽ bị ngắt nếu Richter trúng khống chế không phải làm chậm hoặc trói chân (có thể vừa di chuyển vừa tung chiêu nhưng tốc chạy giảm 50%). Trên đường: thêm mới không làm giảm tốc độ di chuyển. Dưới sông: tự làm chậm bản thân, gây ra 350+70/lv+1.75 công vật lý.

Zill

- Bão tố

Các chiêu thức trúng đích của Zill khiến mục tiêu phải chịu thêm dấu ấn giông tố. Khi đạt đủ 3 cộng dồn, dấu ấn tiến hoá thành bão tố gây sát thương phép và lập tức hoàn tất hồi chiêu của Phong độn đồng thời gây thêm sát thương phép lên mục tiêu không phải tướng. Thời gian: 5s. Đòn đánh thường phạm vi 4m.

=> Loại bỏ: Zill không còn gây thêm sát thương lên quái rừng. Thêm mới: đòn đánh thường gây thêm 30 + 10/lv + 0.15 công phép lên những kẻ địch có dấu ấn giông tố. Thời gian: 3s. Đòn đánh thường phạm vi 3m.

- Phong đao

Zill ném cặp song đao 300 + 60/lv + 0.6 công phép lên tất cả kẻ địch trúng phải trên đường bay đi và làm chậm 50% tốc chạy của chúng trong 1.5 giây. Song đao khi quay ngược về gây 200 + 40/lv + 0.4 công phép lên những nạn nhân trúng chiêu => Phạm vi: + 0.5m. Độ rộng: + 0.5m. Tốc độ bay: tăng 40%. Zill ném cặp song đao 330 + 65/lv + 0.65 công phép lên tất cả kẻ địch trúng phải trên đường bay đi và làm chậm 20% - 40% tốc chạy của chúng trong 2 giây. Song đao khi quay ngược về gây 220 + 45/lv + 0.45 công phép lên những nạn nhân trúng chiêu.

- Phong độn

Zill dịch chuyển đến điểm đã chọn, gây 260+0.45 công phép lên tất cả kẻ địch xung quanh vùng ảnh hưởng. Thời gian hồi chiêu: 10 giây => Cơ chế mới: Khi dùng chiêu Zill sẽ khựng 0.2 giây cả trước và sau lúc tung chiêu. Thời gian hồi chiêu: 10 giây - 8 giây. Thêm mới: Zill nhận một lá chắn có thể hấp thụ 350 + 70/lv + 0.75 công phép sau khi nhảy trúng tướng địch.

- Phong ba

Kẻ địch trúng nhiều đòn sẽ chỉ phải chịu 40% sát thương từ đón thứ 2 trở đi. Thời gian hồi chiêu: 40 giây - 32 giây => Loại bỏ: Chiêu cuối không còn tích dấu ấn Bão tố lên kẻ địch. Thời gian hồi chiêu: 40 giây - 30 giây.

Liên Quân Mobile: Tăng, giảm sức mạnh tướng trong bản cập nhật Chiến trường Mùa Đông - Ảnh 1
Cơ chế chơi của Zill có nhiều khác biệt sau khi chỉnh sửa

Volkath

- Bá vương trảm

Volkath vung đao chém ngang gây 150 + 30/lv + (100% công vật lý) sát thương vật lý lên kẻ địch xung quanh. Nếu đánh trúng mục tiêu đang dính dấu ấn của Bá vương trảo, hắn sẽ gây thêm 40% sát thương và làm choáng 1 giây => Volkath vung đao chém ngang gây 200 + 40/lv + (120% công vật lý) sát thương vật lý lên kẻ địch xung quanh. Khi trúng chiêu mục tiêu sẽ làm chậm 90% tốc chạy trong vòng 1 giây. Nếu đánh trúng mục tiêu đang dính dấu ấn của Bá vương trảo sẽ gây choáng 0.75 giây.

- Bá vương trảo

Volkath tung chiêu gây sát thương vật lý lên tướng địch khiến mục tiêu bị làm chậm thoáng chốc và dánh dấu trong 5 giây, suốt thời gian này nạn nhân sẽ bị lộ diện. Trong lúc còn bị đánh dấu, Volkath có thể tái kích hoạt chiêu để đến cạnh mục tiêu và gây 300 + 50/lv + 100% công vật lý + 12% máu mục tiêu đã mất => Volkath tung chiêu gây sát thương vật lý lên tướng địch khiến mục tiêu bị làm chậm thoáng chốc và dánh dấu trong 3 giây, suốt thời gian này nạn nhân sẽ bị lộ diện. Trong lúc còn bị đánh dấu, Volkath có thể tái kích hoạt chiêu để đến cạnh mục tiêu và gây 300 + 60/lv + 100% công vật lý + 8% máu mục tiêu đã mất + 1% mỗi 50 công vật lý cộng thêm.

- Chiến vương bất tử

Volkath triệu hồi sức mạnh bản thân giúp thoát khỏi các trang thái không chế đang gánh chịu và nhận 15% miễn thương, đồng thời trở thành kỵ sĩ trong 8 giây khiến các đòn đánh thường gây 20/60/100 (+1 công vật lý) trong phạm vi hình tròn. Suốt thời gian này Volkath có thể tái kích hoạt chiêu để đẩy lùi địch xung quanh trong 0.75 giây và gây 100/200/300 (+1.2 công vật lý), đồng thời biến thành chiến vương bất tử trong 3.5 giây. Sau khi biến thân Volkath được tăng 80% tốc đánh, 30% tốc chạy và được bất tử. Khi bất tử kết thúc Volkath sẽ được hồi 25%.

=> Volkath triệu hồi sức mạnh bản thân giúp thoát khỏi các trang thái không chế đang gánh chịu và nhận 15% miễn thương, đồng thời trở thành kỵ sĩ trong 8 giây khiến các đòn đánh thường gây 100/200/300 (+1.3 Công vật lý) gây hiệu ứng đánh thường đánh trúng tướng địch (không cộng dồn) sẽ hồi 4% máu tối đa + 80% công vật lý cộng thêm. Không còn miễn thương 15% khi trên lưng ngựa. Suốt thời gian này Volkath có thể tái kích hoạt chiêu để đẩy lùi địch xung quanh trong 0.5 giây và gây 100/200/300 (+1.3 công vật lý) đồng thời biến thành chiến vương bất tử trong 3.5 giây và có hiệu lực ngay khi bấm chiêu lần 2. Volkath không còn nhận được tốc độ đánh, tốc chạy khi xuống ngựa và không còn hồi máu khi hết hiệu lực chiêu.

Aoi

- Long trảm

Aoi tung chiêu gây 250 - 400 + 1 công vật lý lên kẻ địch. Trạng thái phi hành: Aoi nhào xuống vị trí chỉ định gây sát thương vật lý và hất tung tất cả mục tiêu trong phạm vi. Đánh trúng kẻ địch giúp bản thân nhận lá chắn: 10% máu tối đa => Aoi tung chiêu gây 375 - 625 + 1.4 công vật lý cộng thêm lên kẻ địch. Lá chắn 300-600+1.0 công vật lý cộng thêm.

- Long trảo 

Aoi tung chiêu gây 100 - 200 +0.6 công vật lý lên kẻ địch. Khi xung kích, phi hành nhào lộn trúng tướng địch Aoi khiến chúng hiện hình và gây máu tối đa mục tiêu 10% + 0.6 công vật lý. Nếu Long trảo bị trượt, bị ngắt dùng lần 2 khi phi hành cô được giảm 50% hồi chiêu này. Thời gian hồi chiêu: 13 giây - 9 giây => Aoi tung chiêu gây 100 - 200 +0.6 công vật lý lên kẻ địch. Khi xung kích, phi hành nhào lộn trúng tướng địch Aoi khiến chúng hiện hình và gây máu tối đa mục tiêu 10% + 1% cho mỗi 100 công vật lý cộng thêm. Nếu Long trảo bị trượt, bị ngất dùng lần 2 khi phi hành cô được giảm 33% hồi chiêu này. Thời gian hồi chiêu: 15 giây - 12 giây.

- Long diệt

Aoi bay lên trời, cắm long trảo vào kẻ địch và gây 50-90 (+30% công vật lý) sát thương vật lý. Aoi lướt về phía sau đồng thời thu hồi song trảo và gây 600-1000+( 150% công vật lý) sát thương vật lý lên kẻ địch => Aoi bay lên trời, cắm long trảo vào kẻ địch và gây 80-120 (+40% công vật lý cộng thêm) sát thương vật lý. Aoi lướt về phía sau đồng thời thu hồi song trảo và gây 800-1200+( 200% công vật lý cộng thêm) sát thương vật lý lên kẻ địch.

Dirak

- Thiên hỏa trận

Dirak dựng lên một pháp trận tại khu vực chỉ định. Nếu pháp trận dựng lên khi địch giáp địa hình sẽ khiến thiên hỏa lập tức đánh xuống gây sát thương phép và làm choáng địch trong 0.5 giây. Thời gian hồi chiêu 13 giây - 1 giây/lv => Thêm mới: Dirak phải chờ 0.5 giây mới có thể tung chiêu 2 lần thứ 2. Thời gian hồi chiêu 13 giây - 0,6 giây/lv.

- Lô cốt tử quang

Thêm mới: Chiêu cuối khi đang bắn ra sẽ không còn miễn khống chế.

Liên Quân Mobile: Tăng, giảm sức mạnh tướng trong bản cập nhật Chiến trường Mùa Đông - Ảnh 5
Dirak hết khả năng dùng chiêu 2 liên tục

Wonder Woman

- Khiên kiếm liên kích

Sát thương: 0.67 công vật lý + máu tối đa của mục tiêu (2% + 1%/lv). Tỷ lệ giảm sát thương: 15% + 1% mỗi cấp chiêu => Sát thương: 100+60/lv+2% máu tối đa của mục tiêu (+1% cho mỗi 80 sát thương vật lý cộng thêm). Tỷ lệ giảm sát thương: 10% + 2% mỗi cấp chiêu.

- Giáp tay thần kỳ

Cô nàng tung chiêu gây sát thương lên kẻ địch đồng thời khiến bản thân và đồng minh phía sau nhận lá chắn chặn 600 +200/lv (+12% máu tối đa) => Cô nàng tung chiêu gây sát thương lên kẻ địch đồng thời khiến bản thân và đồng minh phía sau nhận lá chắn chặn 600 +200/lv +1 công vật lý.

Taara

- Chiến ý

Mỗi 1% máu tổn thất giúp Taara nhận 3 - 6 công vật lý (theo cấp tướng). Ngoài ra mỗi khi tung chiêu/chiêu cuối sẽ sử dụng 4%/8% máu => Mỗi 1% máu tổn thất giúp Taara nhận 3 - 7 công vật lý (theo cấp tướng). Ngoài ra mỗi khi tung chiêu/chiêu cuối sẽ sử dụng 6%/10% máu.

- Đập tan

Thời gian hồi chiêu: 6 giây. Taara tung chiêu gây 2 lượt sát thương lên kẻ địch. Mỗi lượt gây 150 - 300 sát thương vật lý + 4 (+0.5% sát thương cộng thêm)% sát thương vật lý theo máu tối đa mục tiêu => Thời gian hồi chiêu: 7 - 5 giây. Taara tung chiêu gây 2 lượt sát thương lên kẻ địch. Mỗi lượt gây 200 - 400 sát thương vật lý + 60% sát thương vật lý.

Xeniel

- Thần hộ thể

Sát thương gốc: 450 - 1000 sát thương. Thời gian hồi chiêu: 10 giây. Thời gian tái kích hoạt: 2,5 giây => Sát thương gốc: 550 - 1300 sát thương. Thời gian hồi chiêu: 9 giây. Thời gian tái kích hoạt chiêu: 1,5 giây.

Gildur

Sửa bug: sửa đòn đánh cường hóa và chiêu 2 nếu bị đánh ngắt thì sau đó vẫn tung ra.

II. Làm lại tướng

Annette

- Thuộc tính cơ bản

=> 140 giáp. Phạm vi tấn công 6,5m

- Gió nhẹ

Annette nhận gió nhẹ giúp tăng 10% tốc độ di chuyển khi có đồng đội xung quanh và tăng năng lượng hồi chiêu cũng như tốc độ hồi chiêu khi di chuyển.

- Gió xoáy

Annette triệu hồi một cơn lốc xoáy từ vị trí mục tiêu, kéo dài trong 2.5 giây gây (135/160/185/210/235/260 + 0,27 công phép) sát thương phép lên kẻ địch sau mỗi 0,5 giây và giảm 20-40% tốc độ di chuyển của kẻ địch. Phạm vi +0,5m, thời gian sử dụng trước tăng từ 0.2 giây lên 0.4 giây. Thời gian hồi chiêu: 8 giây.

- Gió nồm

Annette bắn ra một quả cầu gió về hướng mục tiêu, tạo cho mình một lá chắn, lùi về phía sau và nhận 30% tốc độ di chuyển trong 2 giây, gây (350/400/450/500/550/600 + 0.5 công phép) sát thương phép lên những kẻ địch trúng phải, đồng thời tạo ra một lá chắn có khả năng hấp thụ (450/530/610/690/770/850 + 0.9 công phép) sát thương cho đồng đội mà nó trúng phải. Phạm vi +2m. Thời gian hồi chiêu: 15 giây - 12 giây.

- Mắt bão

Annette bay đến điểm chỉ định tạo ra một cơn bão hất văng những kẻ địch lân cận và gây (200/300/400 + 0.4 công phép) sát thương phép. Cô nàng tạo ra một Vòng tròn Gió tại vị trí ban đầu của mình trong 3 giây và trở nên bất khả chiến bại và không thể bị tấn công trong thời gian này. Kẻ địch tiếp xúc với vòng tròn gió nhận sát thương phép và bị choáng trong 1 giây. Đồng đội miễn nhiễm với các hiệu ứng khống chế khi ở bên trong vòng tròn gió. Kỹ năng này có thể sử dụng lại sau 1s để ngắt kênh. Bán kính xác định: 4,5m + 0,5m. Thời gian hồi chiêu: 80 giây - 60 giây.

Liên Quân Mobile: Tăng, giảm sức mạnh tướng trong bản cập nhật Chiến trường Mùa Đông - Ảnh 2
Annette được làm lại bộ kỹ năng sau khi bị lãng quên quá lâu

III. Thay đổi chiến trường

1. Cơ chế Dơi quỷ

- Thời gian xuất hiện và làm mới: từ 70 giây/120 giây chuyển thành 30 giây và 60 giây.

- Lượng vàng cơ bản: Từ 70 vàng chuyển thành 20 vàng.

- Hiệu ứng khi hạ gục Dơi quỷ:

Xoá bỏ: Dơi quỷ khi bị hạ sẽ sinh ra cục năng lượng giúp các tướng xung quanh hồi máu và nhận được vàng.

Thêm mới: Dơi quỷ bị hạ sẽ rơi ra 5 miếng tàn hồn, người chơi chạm vào sẽ được hồi 60 máu và nhận 10 vàng.

2. Chỉnh Caesar

- Máu cơ bản: điều chỉnh từ 15.000 máu giảm xuống còn 12.500 máu.

- Sát thương lên trụ: từ 60 + 0.12 công vật lý tăng lên thành 100 + 0.25 công vậy lý.

- Máu tốn khi đánh trụ: từ 2% máu tối đa tăng lên thành 4% máu tối đa.

3. Chỉnh cơ chế Khiêm nhường

Cơ chế được phân thành 2 phần là Khiêm nhường Rừng và Khiêm nhường Trợ thủ, được ưu tiên theo thứ tự:

- Khi trong phạm vi có hiệu ứng Khiêm Nhường của Rừng hoặc Trợ Thủ thì Khiêm Nhường của trợ thủ được ưu tiên.

- Khi trong phạm vi có nhiều hiệu ứng khiêm nhường của Rừng chồng lên nhau thì tướng có lượng tiền ít nhất sẽ được ưu tiên.

4. Điều chỉnh quy tắc phát triển trong rừng

Nâng lượng tiền nhận được lúc đầu khi dọn rừng. Càng về sau thì lượng vàng càng giảm đi.

TIN LIÊN QUAN

Nhận định bóng đá